Điện thoại:  0907 265 583

Email:  [email protected]

Thương mại điện tử tăng trưởng thần kỳ

Thương mại điện tử tăng trưởng thần kỳ

Báo cáo từ Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, năm 2021 nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến tăng trưởng 31%, đạt 21 tỷ USD nhờ sự tăng trưởng 53% của TMĐT. Việc chuyển đổi số, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 là cơ hội thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT), để các doanh nghiệp (DN) phát triển thương hiệu, nâng tầm vị thế.

“Nếu đi chậm, đi sau, khi chuyển đổi số đã trở thành xu hướng phổ biến thì nguồn lực trở nên khan hiếm, cơ hội sẽ ít đi, sẽ bỏ lỡ cơ hội phát triển” là một trong những nội dung nêu ra tại Quyết định Phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong gần 3 năm xảy đại dịch COVID-19, khó khăn chồng khó khăn nhưng cũng chính là cơ hội để chương trình Chuyển đổi số quốc gia tăng tốc. Loạt bài sau đây của phóng viên Báo CAND ghi nhận những chuyển biến nhiều mặt kinh tế - xã hội, để thấy rõ sự thích ứng linh hoạt trong đại dịch cũng như bước chuyển mình mạnh mẽ trong quá trình phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Nhà nông livestream bán hàng qua sàn TMĐT

Trong 2 ngày 6-7/12 vừa qua, tại vườn táo của gia đình ông Doãn Văn Trình - thành viên Hợp tác xã (HTX) Hưng Thịnh (xã Mường Bú, huyện Mường La, Sơn La), hơn 40 học viên đã có mặt để lần đầu tiên trải nghiệm livestream giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng và bán hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Kết thúc buổi livestream, sàn TMĐT Postmart đã nhận được 35 đơn đặt hàng với số lượng tương đương 250kg táo đại.

Bài 1: Thương mại điện tử tăng trưởng thần kỳ -0

Các sàn thương mại điện tử hỗ trợ người dân quảng bá sản phẩm nông nghiệp.

Theo ông Nguyễn Đình Hướng, Giám đốc HTX Hưng Thịnh, đây là lần đầu tiên hội viên HTX có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm thực tế cách thức bán hàng trên không gian mạng, thông qua buổi tập huấn này, các hội viên đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là làm quen với livestream bán hàng trực tiếp và qua sàn TMĐT Postmart.vn. Sản phẩm của nông dân Sơn La khi đưa lên sàn TMĐT đều phải đảm bảo và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của sàn về chất lượng sản phẩm cũng như quy cách đóng gói. Chúng tôi được hướng dẫn cách thức đóng gói, vận chuyển sao cho vừa đảm bảo được độ tươi ngon, vừa nâng tầm được thương hiệu. Hy vọng nông sản đặc trưng của Sơn La nói chung và táo đại nói riêng sẽ được người dân trên toàn quốc quan tâm và đặt hàng”, ông Hướng cho biết thêm.

Ông Trịnh Xuân Giáo, chủ trang trại cam Đồng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) chia sẻ sau buổi livestream ngày 28/11: Dù thương hiệu cam Đồng Thành đã được nhiều người biết đến nhưng đây là lần đầu tiên các trang trại cam được tiếp cận với cách thức quảng bá bằng livestream trực tiếp. Từ chương trình này, nhiều hộ dân trồng cam hy vọng người tiêu dùng khắp nơi trên cả nước sẽ biết đến cam Vinh - cam Đồng Thành nhiều hơn.

Đặc biệt, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post, sau 2 năm ra đời, từ con số 0 lên đến 18 triệu khách hàng sử dụng. Năm 2021, Vỏ Sò đã đưa 2,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp, thậm chí cả những hộ tại vùng sâu, vùng xa tiếp cận TMĐT. Tại xã Quang Thuận, Bắc Kạn, mùa quýt 2021, chỉ trong một buổi livestream bán hàng chưa đầy 30 phút tại vườn với sự hướng dẫn của nhân viên Viettel Post và Vỏ Sò, anh Nông Văn Huỳ đã bán được 300 đơn hàng trên sàn TMĐT Vỏ Sò. Điều mà 30 năm trồng quýt anh chưa từng nghĩ đến. Năm 2021 là năm thứ 2 người nông dân Bắc Kạn đưa cam, quýt lên sàn TMĐT Vỏ Sò. Năm 2020, sản lượng quýt Bắc Kạn bán trên sàn là 26 tấn thì năm nay, dù mới bắt đầu vào đầu vụ, sản lượng quýt đã đạt 4,5 tấn. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy bà con vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số có kênh bán hàng bền vững, trực tiếp từ người bán đến người dùng.

Ông Hà Văn Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Nông sản Bắc Kạn cho biết, công ty có 15 sản phẩm chế biến từ củ nghệ nếp Bắc Kạn đã được cấp phép sản xuất, đang bán tại thị trường. Nhờ có sàn TMĐT, việc quảng bá sản phẩm đã thuận tiện hơn, việc đưa sản phẩm đến người tiêu dùng dễ dàng hơn, thay vì trước đây bán hàng trên Facebook. Sàn TMĐT không chỉ là cơ hội phát triển cho công ty mà còn cho tất cả các sản phẩm nông sản khác của tỉnh Bắc Kạn.

Ông Vũ Hồ Vũ, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư Digital Kingdom (DGK) cho biết, hiện nay nhiều HTX đã ứng dụng công nghệ Blockchain của Công ty để truy xuất nguồn gốc. Có 59 Chi cục Phát triển nông thôn, 160 cán bộ địa phương và hơn 600 cán bộ HTX đã sử dụng công nghệ này. Nhờ việc chuyển đổi số này, thời gian qua, hơn 2.500 tấn sầu riêng, 100 tấn khoai lang, 80 tấn bưởi, 200 tấn xoài, chôm chôm, vải… được hỗ trợ. Tổng giá trị đơn hàng lên tới hơn 300 tỷ đồng.

Điều đó cho thấy, cùng với các kênh phân phối truyền thống, hiện nay TMĐT đang trở thành kênh phân phối triển vọng đối với DN và nông dân. Tổng giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng cho biết, để chuyển đổi số nông nghiệp, đưa hàng triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT đòi hỏi cần có một quá trình dài hơi đồng hành cùng họ, giúp họ làm quen với công nghệ và thay đổi tư duy. Không chỉ tiêu thụ trên thị trường nội địa, nhiều DN đã tận dụng TMĐT đưa hàng Việt vươn ra thị trường thế giới, đến được những thị trường khó tính. Tháng 6/2021, Viettel Post đã xuất khẩu thí điểm thành công hơn 4 tấn vải thiều Bắc Giang sang thị trường châu Âu. Đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện xuất khẩu theo phương thức TMĐT xuyên biên giới trên nền tảng TMĐT Make in Việt Nam-Voso Global. Mới đây, IDEA chủ trì phối hợp với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Sàn TMĐT lớn và uy tín hàng đầu của Trung Quốc JD.com, Vinanutrifood, Viettel Post, VP Bank, Visa… để tổ chức xây dựng “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn TMĐT JD.com. Đây sẽ là khu gian hàng Việt Nam đầu tiên nền tảng TMĐT quốc tế với các sản phẩm Việt của các DN Việt được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại thị trường nước nhập khẩu triển khai qua phương thức TMĐT xuyên biên giới.

“Cú hích” để hàng Việt, doanh nghiệp Việt bước ra thế giới

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần EUBIZ Việt Nam và EUBIZ Bình Phước cho biết, với sản phẩm chủ lực là hạt điều và trái cây sấy, công ty đã chuẩn hóa quy trình, chất lượng sản phẩm để đáp ứng được yêu cầu khắt khe của TMĐT quốc tế. Đây cũng chính là giấy thông hành để DN tiếp cận được các thị trường khó tính nhất tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc... “Trước đây, việc bán hàng của công ty chủ yếu thông qua hình thức trực tiếp và mở rộng đại lý phân phối. Từ năm 2019, khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng, chúng tôi nhận thấy tiềm năng rất lớn trong mua sắm trực tuyến nên quyết định thúc đẩy phát triển hoạt động bán hàng trên các kênh TMĐT quốc tế như: Alibaba, Amazon; Marketing qua website, YouTube, nhờ đó tăng tỷ trọng bán hàng từ 40% lên đến 60%. DN cũng vươn lên đạt top 100 Best Seller về hạt điều tại Mỹ năm 2021. Top Ranking vị trí số 1 Alibaba tháng 7, tháng 8-2021…” bà Hoa chia sẻ.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, bất chấp những thách thức to lớn mà đại dịch COVID-19 gây ra cho các DN trên toàn cầu, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tiếp tục phát triển và lớn mạnh. Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2021, số lượng các DN vừa và nhỏ Việt Nam bán hàng trên Amazon đã đạt mức tăng trưởng hai con số; Theo đó, gần 7,2 triệu sản phẩm của các DN vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới. Với lợi thế về hàng hóa xuất khẩu, nguồn lao động và năng lực sản xuất, Việt Nam đang trong giai đoạn vàng để tạo ra những đột phá quan trọng trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam cho biết, năm 2021 đánh dấu quá trình chuyển đổi số được thúc đẩy mạnh mẽ với sự tăng trưởng nhanh chóng đến từ người dùng trong lĩnh vực TMĐT. Trong năm 2022, các chủ sàn sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm nhiều khách hàng, DN và toàn thể cộng đồng tiếp cận với các lợi ích mà TMĐT mang lại.

Chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế, ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc phát triển Đối tác Kinh doanh của Lazada Việt Nam cho hay, do chưa trang bị về tư duy kinh doanh trên nền tảng số nên nhiều DN Việt vẫn loay hoay với những khó khăn do thiếu dữ liệu trên nền tảng số. Cùng với đó là khả năng tiếp cận khách hàng trong bối cảnh người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu do đại dịch cũng như bài toán đầu tư về chi phí vận hành. Tuy nhiên, nếu làm tốt các vấn đề này, các DN có thể dễ dàng thích ứng với sự phát triển của xã hội cũng như đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng.

Bà Bùi Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, chuyển đổi số của DN tại Việt Nam còn nhiều rào cản, khó khăn khi chi phí đầu tư cao, hạ tầng công nghệ thông tin hiện tại kém phát triển, rủi ro an ninh mạng, nguồn nhân lực chuyển đổi số hạn chế…Vì vậy, Bộ KH&ĐT đang đẩy mạnh triển khai Chương trình Hỗ trợ DN Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.

“Qua gần 1 năm triển khai, Chương trình hỗ trợ DN chuyển đổi số đã bước đầu thu hẹp khoảng cách, năng lực cho các DN. Bộ KH&ĐT đã phối hợp Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ sử dụng nguồn ngân sách nhà nước để hỗ trợ DN khi sử dụng tư vấn, thuê, mua giải pháp chuyển đổi số. Chính phủ đang triển khai để khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn, hiệu quả hơn,” bà Thuỷ cho hay.

Để phát triển thị trường cho DN TMĐT trong bối cảnh chuyển đổi số, theo lãnh đạo Bộ Công Thương, hiện nay, Quốc hội, Chính phủ đang xem xét đề nghị xây dựng các văn bản luật mới liên quan lĩnh vực giao dịch điện tử, công nghệ thông tin... Cùng với đó, Thủ tướng đã có Quyết định số 645/QĐ-TTg về Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025; đồng thời thực hiện nhiệm vụ Đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cũng khẳng định, các DN khởi nghiệp trong lĩnh vực TMĐT phát triển sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi, mua bán hàng hoá trực tuyến. Tại Đề án 844, Bộ cũng đã định hướng hỗ trợ cho những đề xuất giải pháp giúp phát triển thị trường cho DN khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới việc đưa sản phẩm ra thị trường trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Đón đọc Kỳ 2: “Cú hích” trong giáo dục 

- Ngày 21/7/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1034 phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Mục tiêu hết năm 2021 sẽ có 5 triệu hộ nông dân mở các gian hàng số trên 2 sàn TMĐT chuyên về nông sản Việt là Postmart.vn và Voso.vn nhằm kết nối quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Vũ Hồ Vũ, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư Digital Kingdom (DGK): Về phía HTX, công nghệ Blockchain có gắn kèm tem chống hàng giả, giúp nông sản minh bạch, thông tin rõ ràng khi xuất khẩu, tạo dựng niềm tin ban đầu giữa người bán và người mua.

Thông tin trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương công bố: Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh cả về tỷ lệ người dân sử dụng Internet cũng như số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và giá trị mua sắm doanh thu TMĐT B2C liên tục tăng mạnh trong 5 năm qua. Nếu như năm 2016, đạt 5 tỷ USD thì đến năm 2019, mức doanh thu đã tăng gấp đôi, đạt hơn 10 tỷ USD và năm 2020 là 11,8 tỷ USD, với mức tăng trưởng 18% so với năm trước.

Bài viết liên quan

https://dgk.vn/blog/khi-chim-se-chuyen-doi-so-nong-san-truy-xuat-tan-ruong-ban-di-muon-noi-thu-tram-ty-167.html
Khi "chim sẻ" chuyển đổi số, nông sản truy xuất tận ruộng, bán đi muôn nơi thu trăm tỷ

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan nhiều lần ví von, hợp tác xã như những con chim sẻ, nếu biết tập hợp lại sẽ có sức mạnh của đại bàng. Có một nét mới đáng ghi nhận trong thời gian qua là, nhiều hợp tác xã đã liên kết, ứng dụng công nghệ, tích cực chuyển đổi số và gặt hái được nhiều thành công.

https://dgk.vn/blog/giai-phap-giam-sat-container-lanh-van-chuyen-bang-duong-sat-–-cong-nghe-iot_4-0-24.html
Giải pháp giám sát container lạnh vận chuyển bằng đường sắt – công nghệ IoT_4.0

Giải pháp giám sát container lạnh vận chuyển bằng đường sắt – công nghệ IoT_4.0

https://dgk.vn/blog/phat-trien-cong-nghe-chuoi-khoi-tai-viet-nam-155.html
Phát triển công nghệ chuỗi khối tại Việt Nam

Trong làn sóng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, công nghệ chuỗi khối (blockchain) được xem là một “siêu công nghệ” với rất nhiều công dụng nổi bật, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

https://dgk.vn/blog/blockchain-da-tung-buoc-thay-da-doi-thit-nganh-nong-nghiep-ra-sao--163.html
Blockchain đã từng bước 'thay da đổi thịt' ngành nông nghiệp ra sao?

(DNTO) - Việc ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ chuỗi khối (Blockchain) vào sản xuất nông nghiệp sẽ là “cây đũa thần” giúp nông sản Việt thăng hạng và tự tin quảng bá thương hiệu ra thế giới.

https://dgk.vn/blog/chuyen-doi-so--giai-bai-toan-dau-ra-cho-nong-san-156.html
Chuyển đổi số - giải bài toán đầu ra cho nông sản

Mic.gov.vn) - Ứng dụng chuyển đổi số, áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp từ công đoạn sản xuất đến tiêu thụ có thể là một giải pháp hiệu quả, giúp nông dân vơi bớt âu lo và tạo ra những tác động tích cực cho ngành.

https://dgk.vn/blog/hack4growth-unlimited-cong-bo-top-20-y-tuong-xuat-sac-165.html
Hack4Growth-Unlimited: Công bố top 20 ý tưởng xuất sắc

Sau khi phát động cuộc thi Hack4Growth-Unlimited, Ban tổ chức chọn được Top 20 ý tưởng xuất sắc để bước vào giai đoạn đào tạo và cố vấn của cuộc thi.

https://dgk.vn/blog/gan-san-xuat-voi-tieu-thu-nong-san-trong-khu-vuc-kinh-te-tap-the-htx-161.html
Gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản trong khu vực kinh tế tập thể, HTX

Diễn đàn trực tuyến Kết nối gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản khu vực Kinh tế tập thể, hợp tác xã trong điều kiện bình thường mới diễn ra ngày 27/11/2021.

https://dgk.vn/blog/tap-huan-gioi-thieu-phan-mem-quan-ly-hop-tac-xa-153.html
Tập huấn, giới thiệu phần mềm quản lý hợp tác xã

Tập huấn trực tuyến: Báo cáo số liệu định kỳ lĩnh vực kinh tế hợp tác thông qua phần mềm và hệ thống cổng HTX, sàn thương mại điện tử SANOCOP.VN.

https://dgk.vn/blog/blockchain-da-mang-lai-hieu-qua-thiet-thuc-cho-doanh-nghiep-viet-160.html
Blockchain đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp Việt

Đến thời điểm này, Blockchain tại Việt Nam chưa phổ biến như nhiều công nghệ khác. Tuy nhiên, trong những năm gần đây Blockchain cũng đã có những ứng dụng mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt nhờ những ưu thế công nghệ của nó.

https://dgk.vn/blog/chuyen-doi-so--giai-bai-toan-dau-ra-cho-nong-san-164.html
Chuyển đổi số - giải bài toán đầu ra cho nông sản

Ứng dụng chuyển đổi số, áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp từ công đoạn sản xuất đến tiêu thụ có thể là một giải pháp hiệu quả, giúp nông dân vơi bớt âu lo và tạo ra những tác động tích cực cho ngành.

https://dgk.vn/blog/thay-doi-tu-duy-trong-hop-tac-xa-lien-ket-tieu-thu-nong-san-157.html
Thay đổi tư duy trong hợp tác xã, liên kết tiêu thụ nông sản

Hợp tác xã nông nghiệp không nên đi vào công đoạn lớn, nhiều rủi ro như thương mại hay chế biến sâu, mà nên tập trung sơ chế, hoàn thiện nguyên liệu cho doanh nghiệp thu mua đầu vào. Nên đem tư duy doanh nghiệp vào hợp tác xã, có sản phẩm tốt trong tay cần tích cực mở rộng liên kết để tạo thành chuỗi sản suất, tiêu thụ bền vững…

https://dgk.vn/blog/gia-tang-gia-tri-nong-san-nho-chuyen-doi-so-170.html
Gia tăng giá trị nông sản nhờ chuyển đổi số

(HQ Online) - Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, phát triển nông nghiệp thông minh, ứng dụng các hệ thống giám sát minh bạch… đã và đang giúp cho nhiều hợp tác xã (HTX) nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, nâng cao tương tác giữa người nông dân với người tiêu dùng.

https://dgk.vn/blog/cong-nghe-blockchain-gan-kem-tem-chong-hang-gia-cung-cap-thong-tin-nong-san-171.html
Công nghệ Blockchain gắn kèm tem chống hàng giả cung cấp thông tin nông sản

Việc phát triển đồng bộ các giải pháp gắn với chuyển đổi số nông nghiệp đã giúp nâng cao tương tác giữa nông dân với người tiêu dùng.

https://dgk.vn/blog/nong-san-thoi-4-0-minh-bach-quy-trinh-san-xuat-de-tang-gia-tri-168.html
Nông sản thời 4.0: Minh bạch quy trình sản xuất để tăng giá trị

Sáng 27/11, Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức diễn đàn với chủ đề “Kết nối gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã trong điều kiện bình thường mới”.

https://dgk.vn/blog/de-tu-tuong-hop-tac-xa-nong-nghiep-tro-thanh-phan-xa-cua-nong-dan-249.html
Để tư tưởng hợp tác xã nông nghiệp trở thành 'phản xạ' của nông dân

Nêu tổng quan Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Việt Nam năm 2023 và kết quả xây dựng mô hình HTX nông nghiệp điển hình COOP.66, ông Nguyễn Tiến Định, Trưởng phòng Kinh tế hợp tác, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn nhấn mạnh

https://dgk.vn/blog/nong-nghiep-thoi-4-0-can-minh-bach-hoa-thong-tin-san-pham-de-tang-gia-tri-162.html
NÔNG NGHIỆP THỜI 4.0: CẦN MINH BẠCH HÓA THÔNG TIN SẢN PHẨM ĐỂ TĂNG GIÁ TRỊ

Để tồn tại, phát triển trong tình hình mới, HTX cần thay đổi về tư duy. Các HTX chỉ có tăng quy mô, chuẩn hóa sản xuất, nâng cao năng lực thì mới có thể thích ứng được với giai đoạn mới.

https://dgk.vn/blog/dich-covid-19-mo-ra-co-hoi-cho-doanh-nghiep-trong-he-sinh-thai-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-158.html
Dịch Covid-19 mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tính chung 8 tháng đầu năm 2021, cả nước tới 85.500 doanh nghiệp rời khỏi thị trường, trung bình có hơn 10.000 doanh nghiệp đóng cửa mỗi tháng. Tuy nhiên, trong khó khăn luôn "nảy mầm" những cơ hội, có thể nói đại dịch Covid-19 chính là thời cơ đổi mới sáng tạo để các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo nên những phát kiến mang tính đột phá mới.

https://dgk.vn/blog/ha-tinh-tap-huan-huong-dan-thuc-hien-chuyen-doi-so-cho-cac-co-so-ocop-172.html
HÀ TĨNH TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO CÁC CƠ SỞ OCOP

Nhằm giúp các chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên tiếp cận được các nền tảng của công nghệ 4.0 và ứng dụng chuyển đổi số trong việc giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, ngày 25/5, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức tập chuyển đổi số trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).