Điện thoại:  0907 265 583

Email:  [email protected]

Báo chí

blog img1
Giải pháp giám sát container lạnh vận chuyển bằng đường sắt – công nghệ IoT_4.0

Giải pháp giám sát container lạnh vận chuyển bằng đường sắt – công nghệ IoT_4.0

blog img1
Khi "chim sẻ" chuyển đổi số, nông sản truy xuất tận ruộng, bán đi muôn nơi thu trăm tỷ

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan nhiều lần ví von, hợp tác xã như những con chim sẻ, nếu biết tập hợp lại sẽ có sức mạnh của đại bàng. Có một nét mới đáng ghi nhận trong thời gian qua là, nhiều hợp tác xã đã liên kết, ứng dụng công nghệ, tích cực chuyển đổi số và gặt hái được nhiều thành công.

blog img1
Gia tăng giá trị nông sản nhờ chuyển đổi số

(HQ Online) - Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, phát triển nông nghiệp thông minh, ứng dụng các hệ thống giám sát minh bạch… đã và đang giúp cho nhiều hợp tác xã (HTX) nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, nâng cao tương tác giữa người nông dân với người tiêu dùng.

blog img1
Tập huấn, giới thiệu phần mềm quản lý hợp tác xã

Tập huấn trực tuyến: Báo cáo số liệu định kỳ lĩnh vực kinh tế hợp tác thông qua phần mềm và hệ thống cổng HTX, sàn thương mại điện tử SANOCOP.VN.

blog img1
Blockchain đã từng bước 'thay da đổi thịt' ngành nông nghiệp ra sao?

(DNTO) - Việc ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ chuỗi khối (Blockchain) vào sản xuất nông nghiệp sẽ là “cây đũa thần” giúp nông sản Việt thăng hạng và tự tin quảng bá thương hiệu ra thế giới.

blog img1
Công nghệ Blockchain gắn kèm tem chống hàng giả cung cấp thông tin nông sản

Việc phát triển đồng bộ các giải pháp gắn với chuyển đổi số nông nghiệp đã giúp nâng cao tương tác giữa nông dân với người tiêu dùng.

blog img1
Thay đổi tư duy trong hợp tác xã, liên kết tiêu thụ nông sản

Hợp tác xã nông nghiệp không nên đi vào công đoạn lớn, nhiều rủi ro như thương mại hay chế biến sâu, mà nên tập trung sơ chế, hoàn thiện nguyên liệu cho doanh nghiệp thu mua đầu vào. Nên đem tư duy doanh nghiệp vào hợp tác xã, có sản phẩm tốt trong tay cần tích cực mở rộng liên kết để tạo thành chuỗi sản suất, tiêu thụ bền vững…

blog img1
Hack4Growth-Unlimited: Công bố top 20 ý tưởng xuất sắc

Sau khi phát động cuộc thi Hack4Growth-Unlimited, Ban tổ chức chọn được Top 20 ý tưởng xuất sắc để bước vào giai đoạn đào tạo và cố vấn của cuộc thi.

blog img1
Phát triển công nghệ chuỗi khối tại Việt Nam

Trong làn sóng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, công nghệ chuỗi khối (blockchain) được xem là một “siêu công nghệ” với rất nhiều công dụng nổi bật, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

blog img1
Thương mại điện tử tăng trưởng thần kỳ

Báo cáo từ Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, năm 2021 nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến tăng trưởng 31%, đạt 21 tỷ USD nhờ sự tăng trưởng 53% của TMĐT. Việc chuyển đổi số, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 là cơ hội thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT), để các doanh nghiệp (DN) phát triển thương hiệu, nâng tầm vị thế.

blog img1
Gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản trong khu vực kinh tế tập thể, HTX

Diễn đàn trực tuyến Kết nối gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản khu vực Kinh tế tập thể, hợp tác xã trong điều kiện bình thường mới diễn ra ngày 27/11/2021.

blog img1
Dịch Covid-19 mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tính chung 8 tháng đầu năm 2021, cả nước tới 85.500 doanh nghiệp rời khỏi thị trường, trung bình có hơn 10.000 doanh nghiệp đóng cửa mỗi tháng. Tuy nhiên, trong khó khăn luôn "nảy mầm" những cơ hội, có thể nói đại dịch Covid-19 chính là thời cơ đổi mới sáng tạo để các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo nên những phát kiến mang tính đột phá mới.

blog img1
NÔNG NGHIỆP THỜI 4.0: CẦN MINH BẠCH HÓA THÔNG TIN SẢN PHẨM ĐỂ TĂNG GIÁ TRỊ

Để tồn tại, phát triển trong tình hình mới, HTX cần thay đổi về tư duy. Các HTX chỉ có tăng quy mô, chuẩn hóa sản xuất, nâng cao năng lực thì mới có thể thích ứng được với giai đoạn mới.

blog img1
Chuyển đổi số - giải bài toán đầu ra cho nông sản

Ứng dụng chuyển đổi số, áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp từ công đoạn sản xuất đến tiêu thụ có thể là một giải pháp hiệu quả, giúp nông dân vơi bớt âu lo và tạo ra những tác động tích cực cho ngành.

blog img1
Nông sản thời 4.0: Minh bạch quy trình sản xuất để tăng giá trị

Sáng 27/11, Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức diễn đàn với chủ đề “Kết nối gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã trong điều kiện bình thường mới”.

blog img1
Chuyển đổi số - giải bài toán đầu ra cho nông sản

Mic.gov.vn) - Ứng dụng chuyển đổi số, áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp từ công đoạn sản xuất đến tiêu thụ có thể là một giải pháp hiệu quả, giúp nông dân vơi bớt âu lo và tạo ra những tác động tích cực cho ngành.

blog img1
Blockchain đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp Việt

Đến thời điểm này, Blockchain tại Việt Nam chưa phổ biến như nhiều công nghệ khác. Tuy nhiên, trong những năm gần đây Blockchain cũng đã có những ứng dụng mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt nhờ những ưu thế công nghệ của nó.

blog img1
HÀ TĨNH TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO CÁC CƠ SỞ OCOP

Nhằm giúp các chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên tiếp cận được các nền tảng của công nghệ 4.0 và ứng dụng chuyển đổi số trong việc giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, ngày 25/5, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức tập chuyển đổi số trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

blog img1
Để tư tưởng hợp tác xã nông nghiệp trở thành 'phản xạ' của nông dân

Nêu tổng quan Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Việt Nam năm 2023 và kết quả xây dựng mô hình HTX nông nghiệp điển hình COOP.66, ông Nguyễn Tiến Định, Trưởng phòng Kinh tế hợp tác, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn nhấn mạnh